- 2025-08-15T00:00:00
- Doanh Nghiệp
- Chúng tôi nâng giá mục tiêu cho Tổng CTCP Vận tải Dầu khí (PVT) thêm 7% lên 21.200 đồng/cổ phiếu và duy trì khuyến nghị KHẢ QUAN. Giá mục tiêu cao hơn chủ yếu do chúng tôi tăng 4% dự báo tổng LNST sau lợi ích CĐTS giai đoạn 2025-2029 (tương ứng mức tăng 2%/3%/5%/4%/4% cho dự báo các năm 2025/26/27/28/29).
- Mức tăng trong dự báo tổng LNST sau lợi ích CĐTS phản ánh KQKD 6T 2025. Mức tăng dự báo đến từ (1) lợi nhuận gộp từ vận tải dầu thô cao hơn dự kiến, (2) lợi nhuận gộp từ vận tải LPG cao hơn dự kiến, bù đắp cho (3) lợi nhuận gộp từ vận tải sản phẩm dầu/hóa chất thấp hơn dự kiến, (4) lợi nhuận gộp từ vận tải hàng rời thấp hơn dự kiến trong 6T 2025. Điều này cũng được hỗ trợ bởi lợi ích CĐTS thấp hơn dự kiến.
- Chúng tôi dự báo LNST sau lợi ích CĐTS cốt lõi năm 2025 sẽ tăng 3% YoY, được thúc đẩy bởi (1) trọng tải đội tàu (DWT) mở rộng 30% YoY trong năm 2024, (2) khối lượng vận tải dầu thô của BSR tăng 18% YoY (khoảng 20% DWT đội tàu), bù đắp cho mức giảm giá cước tàu của PVT lần lượt là 25%/30%/25% YoY đối với tàu chở dầu thô/sản phẩm dầu/hóa chất. LNST sau lợi ích CĐTS cốt lõi 6T 2025 đạt 492 tỷ đồng (-12% YoY).
- Chúng tôi dự báo LNST sau lợi ích CĐTS cốt lõi năm 2026 sẽ tăng 22% YoY, được thúc đẩy bởi (1) lợi nhuận gộp từ vận tải tăng 6% nhờ khối lượng vận tải cao hơn, lợi ích cả năm từ tàu PVT Apollo đã khấu hao hoàn toàn, (2) thu nhập tài chính ròng cao hơn từ việc giảm nợ ròng sau các đợt mua tàu năm 2023–2024.
- Chúng tôi dự phóng tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) EPS cốt lõi giai đoạn 2025-27 là 16%, được thúc đẩy bởi chi phí lãi vay giảm, bù đắp cho giá cước tàu chở dầu giảm (xem trang 13). Đáng chú ý, PVT đã đạt CAGR LNST sau lợi ích CĐTS cốt lõi là 13% trong giai đoạn 2014–2024, bất chấp sự biến động của ngành.
- Định giá của PVT có vẻ hấp dẫn với P/E dự phóng năm 2026 là 7,5 lần, thấp hơn 15% so với P/E trung bình 5 năm và PEG là 0,5 dựa trên CAGR EPS 2 năm là 16%.
- Yếu tố hỗ trợ: Giá cước tàu chở dầu cao hơn dự kiến.
- Rủi ro: Chi phí lãi vay cao hơn dự kiến.
Powered by Froala Editor