MWG - Mảng ICT & hàng điện máy mục tiêu tăng trưởng 2 chữ số; BHX đẩy nhanh tốc độ mở cửa hàng lên 1.000 cửa hàng/năm - Báo cáo Gặp gỡ NĐT
  • 2025-08-19T00:00:00
  • Doanh Nghiệp

Chúng tôi đã tham dự cuộc họp gặp gỡ NĐT của CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) vào ngày 19/08/2025. Những ghi nhận chính của chúng tôi như sau:

Cấp độ Tập đoàn:

  • Dự kiến đạt mục tiêu LNST 5 nghìn tỷ đồng năm 2025 vào cuối tháng 10.
  • Doanh thu tháng 7/2025 đạt mức tăng trưởng so với cùng kỳ mạnh nhất kể từ đầu năm, đạt 16% (TGDĐ & ĐMX +21% YoY; BHX +6% YoY, +4% MoM).
  • Ứng dụng Quà Tặng VIP mang lại 7 nghìn tỷ đồng doanh thu trong 7T 2025.

BHX: Mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ sau khi xác định được mô hình kinh doanh có lợi nhuận cho các cửa hàng mới

  • Lợi nhuận quý 2/2025 cải thiện bất chấp doanh thu/cửa hàng giảm so với quý trước nhờ tối ưu hóa chi phí. Doanh thu/cửa hàng tháng 7 và tháng 8 đã cải thiện so với tháng trước.
  • LNST năm 2025: Quý 2 đạt 182 tỷ đồng, 6T 2025 đạt 205 tỷ đồng, mục tiêu cả năm được điều chỉnh tăng từ 500 tỷ đồng lên 600 tỷ đồng.
  • Mục tiêu xử lý 8 nghìn tỷ đồng lỗ lũy kế để đáp ứng các quy định cho kế hoạch IPO dự kiến vào năm 2028.
  • Mở cửa hàng: 420 cửa hàng mới so với đầu năm, mục tiêu 620 cửa hàng cho năm 2025, 1.000 cửa hàng/năm cho giai đoạn 2026-2030.
  • Mục tiêu vốn đầu tư XDCB năm 2026 dưới 2,5 nghìn tỷ đồng. Chi phí đầu tư/cửa hàng giảm nhờ việc chỉ tập trung vào một mô hình cửa hàng thay vì dự trù mở rộng mô hình cửa hàng.
  • Chi phí trung tâm phân phối cải thiện từ 5% doanh thu xuống dưới 3% trong 2 năm qua. Chi phí logistics cũng chỉ tương đương 3% doanh thu.
  • Năm 2025, BHX tập trung vào mở cửa hàng ở khu vực miền Trung. Năm 2026, BHX sẽ hướng tới mở cửa hàng tại miền Bắc.
  • Chúng tôi nhận thấy cuộc đua gia tăng thị phần bán lẻ tạp hóa hiện đại đang tăng tốc giữa 2 doanh nghiệp đầu ngành.
  • Điều này diễn ra trong bối cảnh cả hai đều xác định được mô hình kinh doanh có lợi nhuận cho các cửa hàng mới và các quy định tuân thủ thuế chặt chẽ hơn đối với kênh truyền thống.
  • Mục tiêu doanh thu dài hạn 10 tỷ USD yêu cầu ít nhất 15.000 cửa hàng và các mô hình cửa hàng khác nhau (ví dụ: chỉ bán đồ tươi sống, chỉ bán hàng tiêu dùng nhanh, cửa hàng trong các tòa chung cư).
  • Mục tiêu biên lợi nhuận ròng khi đi vào hoạt động ổn định là 4-5%, tương tự TGDĐ & ĐMX.

 TGDĐ & ĐMX: Lợi nhuận phục hồi đà tăng trưởng 2 chữ số với các dịch vụ chất lượng

  • Doanh thu quý 2/2025 tăng 12% YoY nhờ mức tăng trưởng cùng cửa hàng (SSSG).
  • Tăng trưởng doanh thu quý 2/2025 theo mảng kinh doanh: Điện thoại, laptop và máy tính bảng 20%-50%, máy giặt và thiết bị đeo thông minh 10-20%, TV & tủ lạnh 0-10%, doanh thu máy lạnh giảm. Các sản phẩm của Apple tăng 60% YoY, giúp thị phần đạt 50%.
  • Kế hoạch giai đoạn 2026-2030: Đẩy nhanh tăng trưởng doanh thu và mở rộng biên lợi nhuận nhờ các dịch vụ hậu mãi (ví dụ: cung cấp dịch vụ sửa chữa ngoài thời gian bảo hành của hãng để đổi lấy phí trả trước, cung cấp dịch vụ thu cũ đổi mới có trợ giá).
  • Mục tiêu tăng trưởng doanh thu: 15% cho năm 2025, mức 2 chữ số thấp trong trung hạn. Mục tiêu tăng trưởng LNST: 15% cho giai đoạn 2026-2030.

Các nội dung khác:

  • EraBlue đạt 120 cửa hàng và dự kiến đạt 150 cửa hàng vào cuối năm 2025. Mục tiêu 500 cửa hàng và IPO trong tương lai.
  • Avakids tiếp tục có lãi mỗi tháng kể từ đầu năm. Mục tiêu tiếp tục tăng mức đóng góp doanh thu bán hàng trực tuyến từ mức hiện tại là 50% và mở cửa hàng truyền thống ở mức tối thiểu.
  • Chuỗi nhà thuốc An Khang đang dần giảm lỗ.
  • Việc mua lại cổ phiếu quỹ chờ 6 tháng sau khi phát hành ESOP theo quy định; giá tối đa 100.000 đồng/cổ phiếu.

Powered by Froala Editor