Thảm lại nhiều mặt cầu trên Quốc lộ 1 - Chi tiết bài viết | Vietcap AI News

  • 2024-12-08 14:06:00
  • OTHER

Chi nhánh BOT tuyến tránh thành phố Vinh đã và đang tiến hành sửa chữa, thảm lại một số cây cầu trên Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Hà Tĩnh.

Đơn vị Chi nhánh BOT tuyến tránh TP. Vinh đang tiến hành cào bóc để thảm lại mặt cầu Lâu Câu. Ảnh: Trần Tuấn.

Ngày 7.12, Chi nhánh BOT tuyến tránh thành phố Vinh (thuộc Công ty cổ phần Tập đoàn Cienco 4) đang dùng máy móc tiến hành cào bóc để thảm lại mặt cầu Lâu Câu trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua xã Thạch Kênh (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh).

Mặt cầu này có dải phân cách cứng ở giữa với mỗi bên 3 làn xe, đơn vị thi công tiến hành cào bóc làn giữa ở mỗi chiều đi qua cầu để đảm bảo các phương tiện vẫn lưu thông qua lại.

Vài ngày trước, Chi nhánh BOT tuyến tránh thành phố Vinh cũng đã tiến hành sửa chữa, cào bóc, thảm lại mặt cầu Nghèn ở thị trấn Nghèn huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Đến nay, việc thảm lại mặt cầu này đã hoàn thành.

Mặt cầu Nghèn vừa được thảm lại. Ảnh: Trần Tuấn.

Theo Chi nhánh BOT tuyến tránh thành phố Vinh, đợt này đơn vị tập trung sửa chữa 10 cây cầu ở hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Tại Hà Tĩnh sửa chữa 7 cây cầu gồm: Bến Thủy 2, Treo Vọt, Trại Trâu, Hói Sâu, Nghèn, Lâu Câu và cầu Sim.

Đợt sửa chữa một số mặt cầu lần này được đơn vị thi công phấn đấu hoàn thành trước 31.12.2024. Ảnh: Trần Tuấn.

Các hạng mục sửa chữa gồm hư hỏng trên mặt cầu, các khe co giãn. Dự án tu sửa lần này có tổng kinh phí gần 12 tỉ đồng và phấn đấu hoàn thành sửa chữa trước ngày 31.12.2024.

Cũng theo đại diện Chi nhánh BOT tuyến tránh TP. Vinh, từ đầu năm 2024 đến nay, đơn vị này đã thi công sửa chữa hơn 115.000m2 diện tích mặt đường hư hỏng bằng kết cấu bê tông nhựa phụ gia kháng hằn lún SBS. Tổng kinh phí sửa chữa hơn 61,5 tỉ đồng.

Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 đoạn nam cầu Bến Thủy đến bắc tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh dài 35km có kinh phí hơn 2.400 tỉ đồng do Công ty Cổ phần Tập đoàn Cienco 4 làm chủ đầu tư theo hình thức BOT; công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng từ năm 2014.

TRẦN TUẤN

Link gốc