Giá trị thương hiệu Tập đoàn GELEX tăng 55% - Chi tiết bài viết | Vietcap AI News

  • 2024-10-15 18:40:00
  • OTHER

Với giá trị thương hiệu 148 triệu USD, GELEX thuộc Top 10 công ty gia tăng giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam, bên cạnh những tên tuổi như: VinFast, Vinschool, Wake up 247, Chinsu, FPT …

Đánh giá về thương hiệu Tập đoàn GELEX, ông Alex Haigh, Giám đốc Điều hành Brand Finance khu vực châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Trong Top 10 Thương hiệu có mức độ tăng trưởng đột phá năm nay, tôi thực sự ấn tượng với số liệu của Tập đoàn GELEX. Với mức tăng trưởng 55%, giá trị thương hiệu của GELEX tăng lên nhờ sự tăng trưởng vượt bậc về doanh thu. Đây cũng là tiền đề củng cố vị thế của thương hiệu trong lĩnh vực thiết bị điện, đưa GELEX trở thành thương hiệu đứng thứ 47 trong top 100 doanh nghiệp giá trị nhất Việt Nam”.

<figcaptionTop 10 thương hiệu đạt tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu lớn nhất năm 2024 (Nguồn: Brand Finance)./>
Top 10 thương hiệu đạt tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu lớn nhất năm 2024 (Nguồn: Brand Finance).

Thông tin từ Brand Finance, năm nay, chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI) của Tập đoàn GELEX là 54,6, tương ứng mức A, cải thiện đáng kể so với 47,1 điểm, xếp hạng BBB tại Bảng xếp hạng năm 2023. Chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI) là thước đo khách quan đánh giá hiệu suất của một thương hiệu dựa trên nhiều yếu tố, như nhận thức về thương hiệu (Brand Awareness), lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu (Brand Loyalty) hay thị phần (Market Share).

<figcaptionBà Nguyễn Hồng Nhung – Giám đốc Truyền thông Tập đoàn GELEX nhận chứng nhận tại Sự kiện Lễ vinh danh “TOP 100 Thương Hiệu Giá Trị Nhất Việt Nam Năm 2024”./>
Bà Nguyễn Hồng Nhung – Giám đốc Truyền thông Tập đoàn GELEX nhận chứng nhận tại Sự kiện Lễ vinh danh “TOP 100 Thương Hiệu Giá Trị Nhất Việt Nam Năm 2024”.

Một thương hiệu khác trong hệ sinh thái của Tập đoàn GELEX là Tổng Công ty Viglacera - CTCP được Brand Finance định giá giá trị thương hiệu là 79 triệu USD, xếp hạng 58/100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, tăng 5 bậc so với năm 2023. Chỉ số sức mạnh thương hiệu BSI tiếp tục tăng, đạt 75,97 điểm, tương đương mức AA+.

Kết quả nói trên do Brand Finance đánh giá dựa trên nhận định của hơn 100.000 cá nhân trên toàn thế giới về thương hiệu của các doanh nghiệp, trong đó có hơn 25.000 cá nhân ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Xem thêm: Tập đoàn GELEX (GEX) chuẩn bị M&A khu công nghiệp “khủng” tại Bà Rịa - Vũng Tàu trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Giá trị của thương hiệu được xác định dựa trên thông tin phân tích về nhận định thương hiệu này và thông tin tài chính của doanh nghiệp trong ngắn hạn cũng như tiềm năng tăng trưởng trong dài hạn. Phương pháp đánh giá thương hiệu của Brand Finance tuân theo chuẩn ISO, IVSC và IASB được chấp nhận rộng rãi bởi các cơ quan quản lý toàn cầu.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Tập đoàn GELEX và đơn vị thành viên Viglacera nằm trong Bảng xếp hạng 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Lan Anh