Đà Nẵng tung 30 nghìn voucher kích cầu du lịch năm 2025 - Chi tiết bài viết | Vietcap AI News

  • 2025-03-05 14:09:00
  • OTHER

Để kích cầu du lịch năm 2025, Đà Nẵng triển khai 2 chương trình kích cầu xuyên suốt với sự tham gia của 200 doanh nghiệp cùng 30 nghìn voucher khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn dành cho du khách.

200 doanh nghiệp tung khuyến mãi

Tại buổi họp báo công bố chương trình kích cầu và thu hút khách du lịch năm 2025 vào chiều 4/3, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đã thông tin về các lễ hội, sự kiện đặc sắc, sản phẩm, dịch vụ mới và các gói dịch vụ ưu đãi đặc biệt hấp dẫn dành cho du khách trong nước và quốc tế trong năm.

Đặc biệt, năm 2025, Đà Nẵng sẽ tổ chức 2 chương trình kích cầu thu hút khách du lịch. Trong đó, chương trình Tận hưởng Đà Nẵng - Đa trải nghiệm gồm các ưu đãi dịch vụ, quà tặng phục vụ tất cả các thị trường khách du lịch được triển khai trong năm 2025 với 3 chiến dịch.

Cụ thể, chiến dịch Chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng TP. Đà Nẵng (áp dụng từ ngày 15/3 - 15/4); Chiến dịch mừng Quốc khánh 2/9 (áp dụng từ ngày 30/8 - 31/10) và Chiến dịch đón Giáng sinh - Chào năm mới 2026 (áp dụng từ ngày 1/12/2025 - 1/1/2026).

Chương trình thứ hai là Tôi yêu Đà Nẵng - I LOVE Đà Nẵng với các quà tặng, ưu đãi thu hút khách quốc tế quay lại Đà Nẵng từ năm 2020.

src=https://static.fireant.vn/Upload/20250305/images/du-lich-da-nang-2-1755.jpg
Năm 2025, ngành du lịch Đà Nẵng phấn đấu thu hút 11,9 triệu lượt khách, doanh thu hơn 36 nghìn tỷ đồng. Ảnh: N.T

Tham gia kích cầu, 200 đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch tung hơn 30 nghìn voucher quà tặng ưu đãi miễn phí hoặc giảm giá từ 20 - 50% của các khu điểm du lịch, show diễn, cơ sở lưu trú, vận chuyển, cơ sở ăn uống… trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Một số ưu đãi đáng chú ý như: Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills áp dụng ưu đãi cho người dân Quảng Nam, Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên với giá vé vào cổng chỉ 350 nghìn đồng/người lớn; Da Nang Downtown áp dụng cho vé All in One trải nghiệm các trò chơi hấp dẫn chỉ 125 nghìn đồng/người lớn từ ngày 10/3 - 15/4.

Các gói combo tận hưởng Bà Nà bao gồm: 2 đêm khách sạn từ 3 sao/4 sao/5 sao và vé cáp treo Bà Nà không bao gồm vận chuyển với giá từ 990 nghìn đồng/1.190.000 đồng/1.790.000 đồng/1 khách kèm các voucher quà tặng như show diễn, lưu trú, ăn uống... khi mua combo áp dụng cho khu vực miền Trung - Tây Nguyên từ 15/3 - 15/4.

Trải nghiệm dịch vụ tại Công viên nước Mikazuki 365 - thiên đường giải trí nước ấm đậm chất Nhật Bản có giá chỉ từ 245 nghìn đồng/người lớn và 130 nghìn đồng/trẻ em với nhiều hoạt động thú vị áp dụng đến ngày 31/3.

Ngoài ra, Đà Nẵng còn miễn phí các dịch vụ tắm nước ngọt, giữ xe tại các bãi biển trên địa bàn vào ngày 29/3...

Sản phẩm du lịch ngày càng chất lượng

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhìn nhận, là một trong những địa phương dẫn đầu về phát triển du lịch, Đà Nẵng đã thể hiện sự sáng tạo và linh hoạt trong việc xây dựng các sản phẩm du lịch đa dạng, từ du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa đến du lịch MICE, du lịch golf...

Cùng với đó, các sản phẩm này ngày càng được nâng cao về chất lượng, đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông minh, mang đến trải nghiệm ấn tượng hơn cho khách du lịch, đóng góp tốt hơn cho thu nhập của thành phố.

src=https://static.fireant.vn/Upload/20250305/images/du-lich-da-nang-1-1756.jpg
Ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: V.N

Bên cạnh đó, công tác quảng bá, tiếp thị du lịch của Đà Nẵng cũng được triển khai mạnh mẽ, lồng ghép hiệu quả với các sự kiện, hội nghị, triển lãm trong nước, quốc tế và các chiến lược quảng bá đa phương tiện, góp phần xây dựng hình ảnh Đà Nẵng là một thành phố đáng sống, một điểm đến du lịch hấp dẫn và đầy sáng tạo, ông Khánh chia sẻ.

Cũng theo Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, chìa khóa thành công của du lịch Đà Nẵng nằm ở khả năng khơi dậy nguồn lực, đổi mới sáng tạo, phát triển du lịch bền vững mạnh mẽ, đồng bộ, có sự liên kết, hợp tác chặt chẽ từ các cấp chính quyền, các hiệp hội, các tổ chức, nhà đầu tư và doanh nghiệp.

Chương trình công bố kích cầu thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng 2025 thể hiện rõ nét quyết tâm, nỗ lực của ngành du lịch Đà Nẵng trong huy động các nguồn lực này cho việc liên kết đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, quảng bá xúc tiến, thu hút khách du lịch. Nó báo hiệu một sự khởi đầu tốt đẹp, củng cố thêm niềm tin của chúng ta về sự thành công của du lịch Đà Nẵng và Chương trình kích cầu du lịch Quốc gia năm 2025, ông Khánh đánh giá.

Trong khi đó, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, năm 2025, Đà Nẵng phấn đấu đón 11,9 triệu lượt khách, doanh thu hơn 36 nghìn tỷ đồng.

Từ đó, bà Hạnh đề nghị Hiệp hội Du lịch thành phố và cộng đồng doanh nghiệp tích cực hưởng ứng tham gia chương trình. Ngoài ra, các doanh nghiệp không ngừng củng cố nâng cấp chất lượng sản phẩm, chất lượng nhân lực phục vụ để góp phần thu hút khách nội địa và quốc tế…

Sở Du lịch sẽ cùng các doanh nghiệp thực hiện truyền thông quảng bá chương trình trên đa dạng các kênh thông tin để lan tỏa rộng rãi chương trình đồng thời kết hợp triển khai trong các hoạt động xúc tiến trong nước, quốc tế, bà Hạnh nói thêm.

Nguyễn Tri-Link gốc